Đính chính – Hỏi đáp :”>


Update thêm câu trả lời cho một bạn bên acc : D

Tình hình là ở VPKN chương 2, bạn ấy có hỏi “cái chân thứ 3” là gì? Mình và BN đã xông vào giải thích, có lẽ lời giải  thích không có tính thư giãn mấy nên bạn rep lại là “xin lỗi đã làm các bạn thấy khó xử”  ^^”””   Bọn mình không có thấy khó xử  gì đâu mà…Có người rep cho truyện là vui rồi, bạn đừng ngại gì nhé : D

Riêng câu hỏi thứ 2 của bạn thì có làm bọn mình phải suy nghĩ đôi chút:

“Cảm ơn các bạn nhiều nhiều! Tớ hiểu rồi. Nhưng tớ đâu phải là người trong sáng. Không phải. Với lại xin lỗi vì làm các bạn khó xử. Dù sao thì hiểu được ý nghĩa của nó, tớ vui lắm. Và tớ thắc mắc, tại sao các cậu đều hiểu chỉ có tớ là không hiểu ý nghĩa của nó?

Câu này bạn BN thì chưa biết sao, chứ tớ <Kirin> và Sham đã rất vất vả suy nghĩ lời đáp cho bạn  ;A;  Cuối cùng bạn Sham đưa ra câu trả lời như  sau, bạn đọc coi đã hợp lý chưa nhé ;A;


.

.

Nếu không phải người trong sáng, bạn đã hiểu :”> . Nhưng bạn không hiểu, bạn không thể là người không trong sáng. Bạn không hiểu tại sao bạn không hiểu tức là bạn không thể hiểu người không trong sáng :”> . Nếu bạn không trong sáng nhưng không hiểu người không trong sáng, mình không hiểu một người không hiểu chính bản thân mình. Vì thế bạn không thể không trong sáng. Bạn trong sáng  :”>

Trên đây là câu trả lời của bọn mình, nếu bạn thấy vẫn chưa ổn,bọn mình…ờ…có thể viết lại….: ))

Cần cù viết: Sham tiểu bảo bối :”>

@Sham: Tớ có chỉnh lại chỗ chính tớ cũng ko hiểu : ))

.

.

****

À, ờ thì nói chung là hội đú bẩn bọn mình bị phục kích qua Ym nhiều. Các bạn hỏi đủ thứ, đủ chuyện, có bạn rất ôn hòa mà cũng có bạn sử dụng lời lẽ kiểu anti để hỏi khiến chúng mình cao hứng  ->  Ctrl+D  ->  R.I.P :(

Giờ thì xin cho chúng mình được giả nhời các bạn vậy (dù đã R.I.P)

1/

Hỏi: Thành viên của VF và Túy Nguyệt Lâu đều là fan cuồng nhiệt của đam mỹ?

BN trả lời riêng: Cuồng nhiệt cái đầu cậu ấy ^”^  < bức xúc =)) >

Nhà Trứng trả lời riêng: Chúng cháu có 3 người tất cả. Một đứa đọc xong không thèm nhớ. Một đứa load về quên mất để đấy không đọc.  Đứa còn lại thì vừa làm lễ kỉ niệm đọc được 2 bộ trên FB. :|

Tình hình sợ bộ của chúng cháu là như vậy, các bác xem có duyệt cho chúng cháu được cái đơn xin làm fan cuồng nhiệt của đam mỹ không thì hú cho chúng cháu một tiếng để chúng cháu còn biết đường lo liệu cửa khác.  :|

2/

Hỏi: TN chúng mày là hậu duệ của VF hả? Thấy càng ngày càng ăn nói bố láo ghê vậy đó.

Đáp: Bác soi kĩ thế, bọn cháu là một cả đấy :”> Một bên chuyên mảng manga, một bên chuyên mảng tiểu thuyết thôi.

3/

Xì: TN chúng mày lắm vẹo thế?  Ngừng dịch Tờ Tờ Tờ Tờ rồi thì để cho bọn khác làm. Sao cứ đi đá đểu?

Xì lại: Phải gió cái nhà bác này :”>  Mang tiếng soi kĩ mà không thấm được tư tưởng của bọn em tí nào.  Nhắm lúc rảnh rỗi lại ra Ym với bọn em, bọn em làm công tác tư tưởng cho.

4/

Vặn: Tôi hỏi thật, rốt cục thì các cậu đọc đam mỹ vì yêu thích thật sự hay chỉ đọc theo phong trào?

Xoắn: Chúng em chia câu hỏi của bác làm 2 vế cho dễ trả lời vậy.

–  Yêu thích thật sự ? Đam mê nó quá trời luôn? Vậy thì xin giả nhời là chúng em có thích nhưng không điên loạn vì nó :”> (như bác chẳng hạn)

–   Đọc theo phong trào? Bác cứ làm như trước khi Miêu Hồ mang đam mỹ du nhập vào VN thì bác biết nó là cái của khỉ gì ấy.  Bác lại chả đọc theo phong trào à? Còn việc bọn em theo phong trào?  Theo đấy, cấm à? :”>

5/ Câu hỏi dễ thương :”>

Hỏi: Mèo nhà à? Yêu thế ~

Đáp: Dạ không, mèo vớ được ngoài đường ấy :|  Con mèo nhà em ú hơn.

………

Hỏi đáp đến đây là hết rồi.  Không phải chỉ có bấy nhiêu mà tại bọn em chỉ nhớ được có bấy nhiêu.

** Cho mình được thêm một mục tự kỷ dưới này nữa, tại cái comm của mình không được bạn ý accept nên mình nghĩ đã bị ghét bỏ mất rồi…

Ừ thì tại mình xớn xác, mắt lệch. Hồi trước có lần bạn Thủy Tước đưa cho mình cái ảnh búp bê (mặt dài ngoằn, mắt cũng bé tí) hỏi mình đây là cái giống giề?  Mình xem xét một lúc rồi trả lời bạn:  Cái ấy nó tên là Tế vũ khinh lôi.

Nhưng giờ mình phát hiện ra là không phải >”<

Tại thấy bạn Thủy Tước up ảnh lên bảo là Tế vũ khinh lôi rồi những bạn khác cũng hiểu nhầm làm mình cảm thấy vô cùng cắn rứt. Tóm lại là không viết bài đính chính thì không yên lòng…… :|

Thế nhé, mình té đây (trước khi bị quăng tạ)

Viết bài: Kirin.

About Túy Nguyệt Lâu

Thùy chấp ngã chi thủ, liễm ngã nhất thế điên cuồng; thùy yểm ngã chi mâu, già ngã bán thế lưu ly; thùy, phủ ngã chi diện, úy ngã bán thế ai thương; thùy, huề ngã chi tâm, dung ngã bán thế băng sương.
Bài này đã được đăng trong Tâm huyết với nghề. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

37 Responses to Đính chính – Hỏi đáp :”>

  1. @kirin :

    :)

    Cuối cùng thì cái tế vũ khinh lôi ấy nó là đại phích lịch nàng ah.

  2. Đâu phải đại phích lịch đâu? ;__; Lạ thật……

    Tưởng Đại Phích Lịch chỉ là tên 1 bộ truyện tranh thôi? (màu hơi bị xấu T”T)

    Nói thêm, cái giống này thật có quá trời fanart, cosplay, đồng nghiệp văn, blah…blah…blah…..Khi nào túm đại một bộ dịch chơi mới được.

  3. Tiểu thư nhà tôi ơi, cô có thấy người ta không viết hoa 3 chữ “”đại phích lịch” không? TH này cậu cứ tưởng tượng là giống như câu “tình thiên phích lịch” – “sấm sét giữa giời quang” ý ^”^

  4. Tôi thích viết thế nào kệ tôi? Chị là 5 [] hay sao mà chém tôi chỗ đấy? ^”^

    Sau thì đề cái tên họ cho tôi, không có đứa bảo tôi với chị là một, tôi khổ tâm lắm ý ^”^

    Viết: Kirin

  5. Shin nói:

    Hơ hơ

    Mình sắp sửa đọc sang bộ thứ ba rồi đấy :”>

    Bộ thứ hai chờ bạn ấy up nốt lên nữa thôi là có thể đường đường chính chính đi mở tiệc nem chua rán mừng sang bộ thứ ba rồi.
    Tớ đã nhắm được bộ thứ ba rồi. Cũng dịch xong tới nơi rồi á ^^. Sẽ sang tới bộ thứ tư nhanh thôi. Hị hị.
    Mà bộ thứ tư đã được dịch xong rồi, nên sẽ sang bộ thứ năm cũng nhanh thôi :”>

    *Ối, tương lai mình đọc được nhiều ghê >_

  6. 阮越香 nói:

    6/ Làm thế nào để tạo phần “Tình yêu của em” trên WP vậy? :”> :”>

    • Ngó vào mục widget nhé. Rồi sẽ bị cái mục widget hiện có đập vào mặt nhé :”>

      Hãy ngắm nó thật kĩ từ đầu tới chân, sẽ thấy có mục ‘Ảnh’

      *mắt sáng rỡ* Tình yêu của em là đây :”>

    • Đồng chí vào mục widget nhé. Xong rồi là sẽ bị cái thanh ‘ widget hiện có ‘ đập vào mặt nhé :”>

      Xong rồi là soi nó thật là kỹ nhé, sẽ thấy đứng bét là cái widget tên ‘ Ảnh ‘ to tướng :”>

      Cuối cùng là rê nó lên ‘ Thanh bên 1 ‘ mà xài thôi :”>

      ……………………………

      @Shin: *thảng thốt* Mồ ế, nhà vào được wordpress sao? Tớ còn đang định viết bài nói xấu cậu trên wp cho đỡ bị cậu vào bật :”>

      Đọc được 3 bộ cũng khoe, anh quá khinh chú luôn :”>

      • 阮越香 nói:

        Cái mục widget ấy nó ở chỗ nào vậy anh dân phòng? Em chả thấy đâu cả *hai má ửng hồng*

      • 阮越香 nói:

        Nhân tiện cho em hỏi anh là ai trong bộ ba nhà Trứng? Chim Cút em là ai? Trứng Vịt lộn là ai? Ai là người đã reply mấy cái com mèn của em từ trước tới nay ở TNL và ai là người chuyên viết mấy cái entry bullshit bên VF? Em hỏi để viết thư tình ái mộ nha <3 *mặt ửng hồng tập 2*

      • – Em dùng theme gì? :”> Theme khác thì bọn anh không biết nha :”> (tưởng cái mục Ảnh là hỗ trợ cơ bản, theme nào cũng có chứ ???) Còn widget thì vào admin page, Mục Giao diện thẳng tiến :D

        – Trả lời em là hotboi Trứng Chim Cút, viết bài bullshit bên VF thì là Trứng Chim Cút và Shin đại gia, nhưng Trứng Chim Cút anh hoạt động chăm chỉ nhất :”> (giành công)

        – Trứng Vịt Lộn là nàng thơ của anh em ạ :”> Nàng cool, nam tính nhất trong số tất cả bọn đàn ông chúng anh ~~

        P/s: Thật ra anh là Kirin aka Tiểu Đản Đản, nhưng bạn Shin đại gia bảo cái tên thiệt vạn kiếp bất phục nên tùy tiện gọi thành Trứng Chim Cút aka Chim Cút Em :”>

        Nhân tiện, anh có nên đổi nick thành Sắc Màu Khuê Nữ cho đỡ bị nhầm là giai không?

    • 阮越香 nói:

      Không anh ạ, anh mà đổi như thế không những người ta không nghĩ anh là gái mà rất có thể còn cho rằng anh bị điên ;).

      Còn riêng em thì anh để tên gì em cũng thích hết <3 nhưng nhớ luôn kí tên dưới bài viết để em còn nhận ra mà nhảy vào ái mộ nhé <3

      Em ~

      • [QUOTE]…có thể nghĩ anh bị điên[/QUOTE]

        *vạn tiễn xuyên tâm* :(( :(( :((

        *bù lu bù loa*

        Kí tên: Anh ~

      • 阮越香 nói:

        Anh. Từ ngày xửa ngày xưa lúc anh dịch Ngắm chuẩn em đã đem lòng mến mộ anh như Vịnh Thiện thầm thích Vịnh Kỳ. :(

        Bạn Thiện thì rất thích nghe tiếng bạn Kỳ nức nở vì nó kích thích cái sự sadist của bạn ấy. Tuy em không mang họ Vịnh cũng không phải gái Tàu nhưng về khoản này em tự thấy mình chẳng khác bạn Thiện là bao. :(

        Cho nên là nếu anh còn muốn làm Thiếu nữ sắc màu thì không nên bù lu bù loa với em kẻo em lại lôi anh vào Nội Trừng Viện bây giờ *chuẩn bị dụng cụ SM*.

        À, em đã làm theo lời anh dạy bảo và kiếm được phần widget rồi <3. Trứng Chim Cút anh em giỏi quá <3. Gửi đến anh ngàn nụ hôn của em <3.

        Kí tên,
        Em~

      • Ý, Ngắm Chuẩn ~~ Hardcore kìa ~~ *xấu hổ*

        Tình yêu của em xâu xắc quá :”> Em là dân YAL ư? Chết anh cũng không tin em không cắm cọc bên YAL ~~

        P/s: Sao em nhất quyết muốn anh từ bỏ thân phận nữ nhi của mình???

      • 阮越香 nói:

        Từ trước khi biết đến đam mỹ thì đúng là em cắm cọc bên cái box Database của YAL thật :). Nhưng do tính tình trầm lặng nhút nhát nên suốt ngày chỉ biết cắm mặt download chẳng dám bắt chuyện với ai :D.

        Anh xem em yêu anh lâu như vậy mà suốt ngày chỉ biết dòm ngó chầu chực bên VF nhà anh để dõi theo bước đường anh đi (và chửi thầm sao mãi không có chap mới của Ông mặt trời con :”>).

        Trả lời cái P/S: tại em chả thấy anh nữ nhi chỗ nào nên muốn giúp anh trở về với bản chất thật của mình <3. Vả lại anh là giai hay gái với em không phải chuyện gì hệ trọng lắm :). Xem Not myself tonight của X-Tina chưa anh? <3

      • Em cứ chờ mãi Ông mặt giời con thì sao thấy được bóng hình anh? :”>

        Còn anh thật có chết cũng không nghĩ kẻ sở hữu gương mặt mô ế, thân thể ôm iếu nhưng luôn làm bạn Hakuren xao xuyến như anh lại làm con tim thiếu nữ của em rung động. Anh sống đến từng này tuổi chỉ có ước vọng được làm nhân vật phụ như trong shoujo manga (tức các em gái nhìn thấy hotboy rồi gầm lên anh ý đẹp trai thế.)

        Thật ra thì ngoài ước mơ ấy anh cũng mong mình được rếp giai một lần, nhưng cái tài không lại với cái tâm…..

        Anh chỉ có bấy nhiêu điều mong mỏi…mà sao khó khăn quá em ạ….ai có thể hiểu được cho nỗi khổ tâm của anh…

        P/s:

        – Thời buổi tiến bộ, hâm mộ cũng xuyên biên giới.

        – Em thấy ảnh anh chưa? (vẫn cố thuyết phục em ta là khuê nữ)

        -Chưa nghe bài đấy :”> Nhạc xập xình thì anh cứ mải mê với Kẻ Đập Tim mãi thôi ~~

      • 阮越香 nói:

        Cái chùm ảnh khoe giò ở TT chiếu phim QG có phải anh không? Nếu đúng thì em mới thấy đùi anh thôi ;).

        Nếu anh thích làm gái thì chúng mình chơi SjA/Yuri, anh thích làm trai chúng mình chơi shoujo, kể cả anh thích làm gay em cũng có thể đi chuyển giới để đú theo anh được ;) “I’ll everyone you need” *ư ử hát theo Boyzone*. Cảm động không anh? ;)

        Xem clip Not myself tonight đi anh <3 guy on girl, guy on guy, girl on girl, gangbang đều có cả <3 hấp dẫn nhắm anh ạ <3 em repeat nãy giờ ý, hí hí.

      • Ảnh khoe giò ứ phải anh :”> Vài ngày nữa anh up ảnh thác loạn của hội lên, chỉ thiếu mỗi mình anh thôi =))

        P/s: Anh em mình hợp nhau quá ;;) *chạy vào youtube*

      • 阮越香 nói:

        <3 Anh nè

        Anh cho em xem hình đi, biết đâu em lại tin anh là khuê nữ thật ;;)

      • Đã xong :”> Có gì cần bổ/chém lại ra đây với anh.

        @ BN: Đề nghị bạn không vì thấy tôi có phen gơn đáng yêu mà đem lòng đố kị. Người add nick bạn toàn hô li gân, tôi sợ lắm rồi.

  7. ố ố!! tại sao đi tìm nó vẫn đề tên là :霹雳布袋戏 – phích lịch túi hí

  8. 阮越香 nói:

    Sao em gõ bao nhiêu mà nói chỉ hiện ra mỗi chữ “vâng” thôi nhể @__@

    Mail em: 12b5.no7@gmail.com

    <3 Hãy cho em ngắm và mang anh vào những giấc mơ của em đi Trứng Chim Cút anh yêu <3

  9. Đề nghị 2 đồng chí không tán tỉnh chim cò nhau ở nơi thiêng liêng này!

    Kí tên : BN

  10. 阮越香 nói:

    Thân gửi Chim Cút anh,

    Anh ơi, cưới em nhé <3.

    Anh cứ suy nghĩ kĩ lời cầu hôn của em đi, không phải giả nhời ngay đâu <3

    Giờ em đi ngủ và mơ về anh đây. Anh cũng nghỉ sớm nhé, Chim Cút tình lang của em <3

    Kí tên,
    Phen gơn đáng yêu của anh <3

  11. Shin nói:

    Kinh ‘__’

    30 chả
    3 dòng :”>

  12. Phi Thiên nói:

    Hỏi: Mèo nhà à? Yêu thế ~

    Đáp: Dạ không, mèo vớ được ngoài đường ấy :| Con mèo nhà em ú hơn.

    ~*~

    Tính hỏi câu này mà cứ quên, giờ thì biết rồi x3~

  13. Kirin nói:

    Chào đồng chí BN. Tuy rằng biết đồng chí rất bận việc nhà việc cửa, đọc tiểu thuyết, tránh nóng..etc….Nhưng cái lịch post truyện mà đồng chí đã up lên, đồng chí đã thực hiện được…mấy phần rồi? ó__ò

    Tuy chẳng có quyền giục vì dịch giả là nhất – nhất – nhất nhưng cho đến hôm nay vẫn chưa thấy VPKN hay T4 hay hủ nữ gì cả thì tôi thành thật nghĩ thôi lần sau đồng chí đừng hứa hẹn chi nữa. Tôi hỏi 1, 2 câu thì chưa chi đồng chí đã bảo tôi đang giận này giận nọ (?) rồi out.

    Đợi đồng chí xét duyệt không tôi tự post lên, đồng chí lại bảo tôi làm mất mặt anh em trong khi đồng chí phải giữ hình tượng.

    • Hủ nữ tôi không hứa với cậu sẽ làm khi nào, tôi nhắc lại cho đồng chí rõ.

      Về T4 và VPKN, tôi nói thật làm đuợc gần hết T4 thì tôi chán đến không còn tâm tư mà làm, đơn giản là cạn hứng, vậy thôi.

      VPKN còn đơn giản hơn, do mạng nhà tôi mất nửa chừng tối qua, mà tôi chả còn cái usb nào để vác nó đi đuợc. Cái SEXY GUYS lẫn cái usb của em NA tôi đều để quên ở quê rồi, t6 này mới vác lên đuợc. Nếu cậu tra đuợc IP, sẽ thấy đây là máy nhà bạn cyber chứ ko phải máy tôi.

      Sai hẹn là lỗi của tôi, tôi ko có gì bào chữa, cậu hỏi thì tôi trả lời thôi. Nhân tiện, một cái mess bên YM cũng chưa đến mức hết xài mà phải lên đây nói nhau nghe chả ra gì thế này. Hình tượng tôi xưa nay có cái quỷ gì mà giữ, nhưng tình cảm anh em nên giữ thì hơn. Không phải vấn đề cậu nói gì mà vấn đề thái độ cậu thế nào mới quan trọng, nếu cậu thật sự ko tỏ ra chán ghét thì tôi cũng ko ngại trả lời 10 câu hay 20 câu chứ 1,2 câu thấm vào đâu.

      Cậu nói cậu ko giận song cái cảm giác cậu gây cho tôi thế nào, cậu có quan tâm ko? Đời này, kiếp này, tôi mãi mãi ko quên cái câu “em ko care” của cậu, cho dù nó không phải nói về tôi, nhưng mỗi lần nói chuyện với cậu, nó đều là thứ rào cản không thể nhấc lên trong lòng tôi.

      Những gì tôi nghĩ tôi cũng nói ra cả rồi, đây ko phải vấn đề lý lẽ mà chỉ đơn thuần là tình cảm. Cậu chọn cách này nói chuyện với tôi, tôi cũng sẽ trả lời công khai.

      Viết : hakuren

  14. Kirin nói:

    Hơ, gửi mail cho chị mấy ngày thì không thấy chị trả lời em bắt đầu nghĩ đến vài khả năng:

    1/ Em bị khinh : ))

    2/ Nhà chị lại mất điện

    3/ Chị không check mail

    Nếu chị không khinh em thì đọc cái mail đi rồi biết em đã làm gì trước khi gửi bài lên TNL, em vốn không phải đứa không biết biết điều, tay chân mồm miệng đi trước cái đầu, hay không biết nghĩ cho bạn bè để khiến chị viết về em như trên kia.

    Còn cái câu “em không care” ấy. Nó cũng bằng mấy câu chị chê truyện em đọc/kể lại là shitty của chị thôi. Chị biết cảm nhận, biết buồn lẽ nào em lại không?

Trả lời

