Thông báo trước + thăm dò ver.2 (cụ tỷ hơn cái trước)


Hiện tại do chưa được dùng máy tính lâu quá nên mình chưa thể post lên tóm tắt hai truyện này, đặc biệt là khi bản thân mình cũng chưa có đọc qua “Ương ngạnh kiêu nhan” (tên do các bạn bên tangthuvien đặt, kỳ thực nguyên HV nó là Bạt hỗ kiêu nhan), chỉ do một người bạn rất tha thiết với bộ này nên mình cũng đang cân nhắc, sau quyết định để cả nhà tự chọn vậy.

Hia bộ đều là cổ trang, “Ngự phu” đã hết, tuy VIP nhưng chỉ cần 1 tháng nữa mình sẽ có đủ bộ nên không thành vấn đề, chỉ là quá dài hơi, e rằng sẽ phải “trường kỳ kháng chiến”. Bộ này bản thân mình rất thích, song do chưa đọc hết phần VIP nên viết review là bất khả, có lẽ chỉ giới thiệu được ngăn ngắn. Văn phong của tác giả này tương đối già dặn, tuy là xuyên không nhưng chủ yếu là cuộc sống  bình nhật, tình cảm tinh tế hơn là ngược này ngược nọ cũng như cung đình đấu đá hay cho nhân vật nữ chính tận hiển uy phong, làm mưa làm gió. Nhân vật cá tính rất chân thực, không quá cương (điều mà mình thấy thiếu ở Ương ngạnh kiêu nhan)

Về bộ “Ương ngạnh kiêu nhan”, do mới chỉ gọi là cưỡi ngựa xem hoa nên không dám nói gì nhiều, song vấn đề lớn nhất có lẽ nằm ở nhân vật dễ làm mình liên tưởng đến Vương phi kiêu ngạo, tuy Hạ Vũ Băng không “ghê gớm” như Tô Đồng, nhưng cái sự “sủng” quá chừng trời đất thì… cứ thấy một anh Phong khùng đã quá đủ rồi, nên mình khá là băn khoăn :(

Ngoài ra, mình cũng đang ngẫm nghĩ thêm về “Nguyệt thượng trọng hỏa”, bản than không quá thích bộ này nói chung và Trọng Tuyết Chi nói riêng, nhưng văn phong của tác giả này quả thực miễn chê về mặt “bi”, đọc một đoạn không có gì là thảm mà vẫn thấy buồn đến mênh mang, cảm giác hệt như ngắm sương ngắm khói giữa Tây Hồ ấy.

Lại một lựa chọn nữa, là một bộ không dài như mấy bộ kia, tình tiết và nhân vật đều hay song tác giả văn phong chưa tới lắm, đoạn đầu còn dài dòng và thiếu chặt chẽ, nên dù rất thích mình cũng khó mà làm được.

Sắp tới, mình sẽ giới thiệu một bộ tên gọi “Phôi đương gia”, bộ này thì dễ lấy nước mắt nhờ  nhân vật rất có “hoàn cảnh”, mình cũng thích nhưng nó hơi có 16+ (có H, chưa chi tiết, xét ra để 16+ là được). Bộ này sẽ có một người bạn của mình làm sớm thôi :)

Còn một series hay hay, nhưng hơi ngắn (mỗi cái chừng vài chap), nói về 3  vị nữ đại thần trong triều (chức cũng lớn đó, nhưng không phải nữ tôn đâu). Ba cô được miêu tả là một khôn khéo cởi mở, một trầm tĩnh ưu nhã, một ung dung ôn hòa, song sau lưng thì “quần chúng” lại nói là một âm hiểm giả dối – một lãnh khốc khó lường, người cuối cùng ghê nhất, tàn nhẫn vô tình, lục thân bất nhận. Chưa kể series này cảnh báo là ban đầu  ba cô đều … yêu đơn phương  hết, không biết mọi người có thích không?

Thêm nữa, bonus cho bạn đọc nào của VPKN đọc được đến hết cái thông báo này, là có bạn thắc mắc “chương 6,7 làm chi có nhiều cảnh liên quan đến Giang Vũ Dương với Đường Yên vậy?”, tuy trả lời cho bạn ý rồi song sợ có bạn thắc mắc y chang mà nản không thèm đọc tiếp nữa, nên giờ cũng nói luôn là câu chuyện của hai người đó có dính dáng nhiều nhiều đến bạn Băng, đoạn này đang dẫn dắt nên hơi dài dòng, bà con ráng chờ nha!

 Về cái Hủ nữ, chap cuối – Phiên ngoại mình làm xong rồi, chỉ chờ post thôi. 9h sáng 9/9 nha?

About Túy Nguyệt Lâu

Thùy chấp ngã chi thủ, liễm ngã nhất thế điên cuồng; thùy yểm ngã chi mâu, già ngã bán thế lưu ly; thùy, phủ ngã chi diện, úy ngã bán thế ai thương; thùy, huề ngã chi tâm, dung ngã bán thế băng sương.
Bài này đã được đăng trong Tâm huyết với nghề. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

43 Responses to Thông báo trước + thăm dò ver.2 (cụ tỷ hơn cái trước)

  1. octopus nói:

    hehe nhiều bà con giống mình nhỉ,thích cái gì có liên quan đến chữ “sủng”,sủng càng nhiều càng thích,hehehe…dzô dzô Bạch Nương

  2. ngaheoxinh nói:

    bạch nương ơi ban có thể làm một bộ ngôn tình hiện đại dạng tỗng tài hài được kô ?mình rất thích thể loại ấy.please *chớp mắt*

  3. binxinh0906 nói:

    Hic.ss cu thay bonao hay thi chon.em ung hi ss het minh.may hom ss bi dau mat.buon oi la buon.ngay nao em cug luon qua nha xem co tr k nhug ma chua co.hom nay qua thay mot leo may chap lien het luon .that suog qua ah.thak ss nh nh lam lam.hihi iu ss.cho em hun ma ss cai nao

  4. hana nói:

    a chi bach nuong do rui a.hix.mung wa.*rot nuoc mat*.vua khoi ma chi da nghi den dich truyen cho moi ng rui.cam on chi nhiu nhiu.hay la chi co gag cho mat nghi ngoi it bua nua cho do hai mat i chi,chu moi khoi ma nhin may tinh thi k tot lam.hi.e noi vay chi dug cho e nhiu chuyen nhe.mog chi bach nuog lun khoe manh

  5. Li Qiu Zhuang nói:

    Cả 2 bộ trên đều có vẻ hấp dẫn, nhưng bộ Ngự phu nghe đến “trường kì kháng chiến” mà đã oải rùi. Mình vote cho bộ Ương ngạnh kiêu nhan vì “ngược” nhìu rùi thì “sủng” một chút cho vui. đây là ý kiến của mình nhưng còn phụ thuộc vào ss BN nữa!ss sớm bắt tay vào dự án mới nhé!Mọi người đều ngóng chờ ss đó, hì hì!

  6. nanachan nói:

    series nói về 3 vị nữ đại thần trong triều là bộ nào thế bạn.
    Bộ này nghe hay quá. Bạn dịch rất mượt, cố gắng lên nhé mình luôn ủng hộ bạn

  7. Darkie nói:

    Mình vote cho bộ UNKN. Thích bộ này lắm mà tiếc là phần II bị image khiến cho các tỷ muội bên TTV khóc lóc và thở than quá trời. Mình cứ hy vọng có ai dịch bộ này nay thấy bạn BN đưa ra cái bảng thăm dò này thì mình vote liền. Thanks BN

  8. datah nói:

    Mình cũng thấy thích sủng hơn là ngược, nhất là bộ nào hài hài đọc cho bớt xì trét, như VPKN là nhất. Mong nhanh có chap mới quá đi mất ^^

  9. phongvyholy nói:

    Ta ủng hộ các nàng làm mấy bộ hài hước nhẹ nhàng nha. ^^

  10. luxubuxuxu nói:

    mình xin 1 vote cho 3 nữ đại thần trong triều nha. heheh, muốn xem xem 3 tỷ tỷ từ iu đương phương thì sau này sẽ như thế nào.. Thanks Bạch Nương nha!!

  11. Thu nói:

    minh vote cho ” bo nao ban thich” . co gang nhe, mat rat quan trong day phai rat can than. chuc ban khoe

  12. Annie nói:

    minh thay bo UNKN cung dc lam, sung va nguoc minh thich ca 2 nen lam bo nao cung dc ^^. Ah minh thay bo Y nữ xuân thu cung hay lam, ban xem thu coi^^

  13. mai bao nói:

    nang oi hay nang lam tiep tuy giai nhan di

  14. s0n0k0 nói:

    em xin vote 1 phiếu cho “ngự phu”, e rất ấn tượng vs cái giới thiệu của Bạch Nương… nhưng nếu ss làm bộ khác thì e cũng vẫn ủng hộ vào q’ định của ss ^_^

    • :) Cảm ơn em đã ủng hộ bộ này nha! Thấy toàn bà con khoái bộ kia mà rầu quá!

      • HongNguyen nói:

        Hì hì, thật ra nghe BN giới thiệu “Ngự phu” hay như vậy cũng thích lắm, nhưng vì phải “trường kỳ kháng chiến” chắc bà con hơi oải thui… Cho mình vote cái hàng thứ 3 nha, BN chọn bộ nào mà “quýnh” nhanh thắng nhanh, không phải chờ lâu

  15. zonzon nói:

    minh cung ung ho bo ” Ngu phu” boi minh rat thich nhan vat co ca tinh. Nghe BN gioi thieu nhu the nen rat mong cho. Chuc mung BN da thao bang tiep tuc su nghiep.

  16. xkirinx nói:

    Anh ơi, em muốn nói chuyện không liên quan :”>

    AE anh có về kịp để chung vui với đồng đội không? :”>

  17. mamchuy nói:

    9h ngay 9/9, chay ra chay vao, gio da gan 9h30 roi :(

  18. yasui nói:

    Em xin đề nghị Con thỏ áp cỏ gần hang, truyện hiện đại, chuyện tình thanh mai trúc mã, hài hước, hơi điên tí, rất thanh xuân ah
    Vốn định giới thiệu lâu òi mờ gần cả tháng ko được rớ vô cái comp, bi h lên đề cử ko bít có kịp ko nhì?

    • Cảm ơn em đã có ý muốn đề cử, nhưng thứ nhất là bộ này đã có người làm rồi, thứ hai là so với những bộ ngôn tình hiện đại ss đang xem xét thì không gây hứng thú về mặt tình tiết bằng, nên e là quyển này khó được đưa lên bàn cân. Thật xin lỗi không làm em vui lòng được, hic hic ><

  19. ngaheoxinh nói:

    ss ui em xin đề nghị bộ “đương đại thần gặp dại thần ạ”.Thể loại võng du, hiện đại ,ngôn tình ,HE.Em mới đọc cái văn án nhưng thấy hay hay.Nữ nhân vật chính là tác gia,anh nam chính là trương ban biên tập của thể loại nữ tần.Trong game hai anh chị là vợ chồng ,còn ngoài đời là oan gia.Nguyên lai do anh mún ‘ăn’ bchij .truyện có anh nam siêu BT..

  20. Shima nói:

    Bạn Bạch Nương ơi,mình biết hỏi vấn đề này thì rất vô duyên nhưng bạn có tính làm nốt bộ Tam thê tứ thiếp không? Nói thật là từ ngày đọc bản dịch ở Túy nguyệt Lâu cho đến giờ mình vẫn chờ đợi mà không tìm đọc bản dịch ở nơi khác, cũng không đọc bản quick, nhưng quả thật là mình chờ…không nổi nữa….Mình biết viết ra những dòng này có thể khiến bạn khó chịu mà trả lời :”chờ được thì chờ, mình còn đang dịch bộ khác” (vì mình cũng từng hỏi một dịch giả và nhận được câu trả lời đại loại như vậy rồi T_T) nhưng mình thực sự mong được đọc trọn bộ Tam thê tứ thiếp ở đây.

    Cảm ơn bạn đã đọc comment của mình.

    • Đúng là mình có đang dịch bộ khác thật, không chỉ onl mà còn ra sách nữa, nên rất khó để cho bạn đáp án chính xác là bao giờ có thể tiếp tục bộ này. Quả thực không ngờ đến giờ vẫn có bạn chờ bản dịch của bọn mình, vì mình cứ ngỡ mọi người dẫu không đọc bản của 2mar2 thì cũng từng duyệt qua convert rồi, có chờ chăng là vì bên mình dịch đầy đủ hơn một chút, về cơ bản là nắm được hết rồi, đâm ra lười mà bỏ bê nó đến mọc rêu lên. Nay bạn đã có lời thế này thì mình quả thực không còn dám ngẩng mặt lên nhìn mọi người nữa, hix.

      Thôi thì dự án onl từ giờ trừ một số trích đoạn của các bộ mình đã giới thiệu cùng “Nhất tiếu khuynh thành”, bộ mới mình sẽ tạm gác lại cho tới khi xong được phần nhận của bên nxb, thay vào đó là thực hiện Tam thê tứ thiếp, tuy mình nghĩ là cũng ko còn nhiều người đọc lắm nhưng với tình cảm của các độc giả như bạn, như greenheart thì nếu phụ lòng các bạn, thực sự là tư cách làm người của mình nó cũng chẳng còn ra gì rồi.

  21. Kirin nói:

    Õ__Õ

    Nghiêm trọng quá anh ơi X_X Đến mức tư cách làm người thì….

    P/s: Anh lại ốm hả anh? Không đi AE với bọn em được à?

  22. nobita nói:

    mới thì cứ mới đi, rưng nường đừng quyên các em cũ là đc! tội nghiệp mấy truyện kia, mọc mốc cả ùj….
    ngày đêm nào cũng vô đây ngóng cháp mới à,…hic

  23. lonelylovely nói:

    ss ơi em chỉ biết 1 bộ Ngự phu đam mỹ, 1 bộ ngôn tình nhưng tên Ngự phu 36 kế, vậy bộ ss đề cập là bộ khác ạ??

    • Uh, bộ khác mà em, đợi ss nối lại mạng sẽ post bộ đó lên cho mọi ngưòi đọc truớc.

      • lonelylovely nói:

        ấy ss ơi em là em bỏ phiếu cho Ương ngạnh kiêu nhan đấy nhá, nếu em ko nhầm thì em là đứa giới thiệu bộ này cho cái người bạn đòi dịch mà ss nhắc ở trên=))
        em cũng muốn đọc Ngự phu ss bảo lắm nhưng mong nhất là Ương ngạnh kiêu nhan ^^

  24. luxubuxuxu nói:

    BẠch Nương ơi, mình thấy những truyện Bạch Nương đã giới thiệu đều rất hay, và còn dang dở. Bạn dịch hoàn tất Nữ nhi giang hồ, Túy Giai nhân xong hết rồi hãy làm truyện mới dc không? Thú thật cái cũ cứ ngâm mà ôm cái mới thì chả khi nào hoàn thành nốt hết dc.
    (Nói vài lời thôi đừng uýnh mềnh) T_T

  25. BăngNhi nói:

    Phiên vũ :((, em muốn đọc Phiên vũ, ghét a! tại sao ss ko dịch Phiên vũ?

  26. BăngNhi nói:

    Yên Vũ hix!ss sao không dịch yên vũ :((

  27. lonelylovely nói:

    ss ơi còn Yên Vũ và Nghịch thiên tình ái nữa đấy>_<
    em mong 1 ngày nào đó đc đọc nó;))

  28. yochanme nói:

    mình là mình thích Ngự phu nhưng mềnh biết là nhiều bạn thích “Ương ngạnh kiêu nhan” hơn. vì bộ đó sủng vô cùng mà
    *khóc* *khóc*

  29. Phong Lam nói:

    Bạch Nương bạn ơi, có khi nào mới ra chap mới của Tuý giai nhân không? Mình rất thích Vô tranh sơn trang và đã đọc qua 1 vài bộ có liên quan tới, mong bạn dịch tiếp lắm lắm!!!

Trả lời

